Ở Mỹ, người biết lái số sàn là hiện tượng lạ

căn số xe khá số sàn đang tới hồi cáo chung là đề tài ko phải đến nay mới đem ra mổ xẻ. những người thích cảm giác làm chủ cái xe vẫn khó hài lòng viễn cảnh không còn phần lớn bộ ba chân côn, ga, phanh và cần số trên xe hơi. Nhưng dù muốn dù ko, xe khá số sàn ko còn là dành đầu tiên hàng đầu của các dịch vụ.

oto-so-san-dang-chet

viễn ảnh hộp số sàn biến mất trên xe tương đối là vấn đề thời gian? Ảnh: Motoringfile.

Theo Báo cáo của Edmunds, chưa đến 3% lượng xe lắp số sàn bán ra tại Mỹ trong năm 2016. giả dụ biết rằng cách đây vài năm, phổ thông hãng xe to cho biết họ không dành đầu tiên hộp số sàn trên xe hơi, can dự đến giá bán cung ứng và hiệu quả phí phạm nhiên liệu so mang số tự động. Thì Báo cáo Con số của Edmunds chỉ càng thêm khẳng định một điều, xe khá số sàn đang chết.

Năm 2006, tổng lượng ôtô mới bán ra tại Mỹ thiết bị song song hộp số sàn và số tự động là 47%. Con số này chỉ còn 37% tính tới trước 2011 và giảm thêm 10% trong năm 2016.

Nghiên cứu của Edmunds cũng chỉ ra rằng, xe khá số sàn chỉ chiếm 3% trong tổng xe bán ra. Giảm từ 25% trong năm 1992 xuống 7% năm 2012. So mang phổ quát đất nước thuộc châu Âu và châu Á, số quý khách xe số sàn là 80%.

trong khoảng những Báo cáo Thống kê nêu trên và tranh luận trước đây về số phận của hộp số sàn, rộng rãi người đi đến 1 kết luận khác. ngừng thi côngĐây là xe khá số sàn với thể chết tại Mỹ nhưng tất cả quốc gia, vùng cương vực khác chưa chắc xảy ra.

Dẫu vậy điều chậm triển khai ko đồng nghĩa xe hơi số sàn ko chết, hay kể đúng hơn là chết trong khoảng từ. cỗi nguồn khác còn đến từ các dịch vụ xe tương đối và thế hệ người sử dụng trẻ.

oto-so-san-dang-chet-1

Ferrari, hãng siêu xe Italy tuyên bố trong khoảng bỏ hộp số sàn trên các sản phẩm thương nghiệp. Ảnh: Autoguide.

Trong cuộc phỏng vấn với báo giới tại triển lãm ôtô Paris hồi tháng 10, đại diện Ferrari cho biết hãng này kết thúc phân phối hộp số sàn trên những sản phẩm thương nghiệp sau loại California. Lời giải thích cho quyết định của hãng siêu xe Italy là nhu cầu thị phần "đang dần về 0". Nhưng chính điều này nghe đâu đi trái lại quan điểm ủng hộ xe hơi số sàn còn đó. Bởi có phổ thông người, hộp số sàn vẫn mặc định đem đến cảm giác chinh phục, trải nghiệm lái chứ không thuần tuý là lái xe.

trong khoảng bỏ hộp số sàn, nguyên tố chính cất đựng ý thức thể thao thuần túy của xe khá lại khởi hành trong khoảng 1 hãng siêu xe hiệu năng cao. "Ferrari là biểu trưng cho kiểu dáng, hiệu năng vận hành và công nghệ chế tạo. không một hộp số sàn nào giải quyết được mục tiêu chinh phục những giới hạn mới về tốc độ. cho nên chúng tôi chọn hộp số ly hợp kép", Michael Hugo Leiters, trưởng phòng ban công nghệ Ferrari cho biết.

khảo sát 10 trường tập huấn tài xế tại Mỹ của tờ Los Angeles Times đưa ra một cứ liệu khác cho xu thế dần từ bỏ xe khá số sàn của thanh niên hiện nay. Chỉ 1 trong số các trường nghề cung cấp giáo án dạy tài xế khá số sàn. Và những người mang khả năng điều khiển xe tương đối số sàn trở nên 1 hiện tượng lạ giữa thế kỷ 21. "Với các người bạn đồng trang lứa, việc tôi với thể lái dòng Fiesta số sàn là điều kỳ lạ như thể biết kể tiếng Latin", Georgia Vassilakis, nữ sinh 21 tuổi giãi tỏ.

chiếc chết của xe hơi số sàn thực tiễn không hoàn toàn xảy ra ngay thức thì nhưng là vấn đề thời kì. Người sử dụng ngày càng ưa chuộng hộp số tự động, nhất là nữ giới. những hãng xe chạy đua để ứng dụng các hộp số tự động mang 9, 10 cấp hoặc lớn hơn.

Vẫn có một đôi ngoại lệ như trường hợp của Porsche. Hãng này vẫn trung thành với hộp số sàn sử dụng cho chiếc xe 911 huyền thoại mặc cho phổ thông tăm tiếng khác quay lưng như Lamborghini, Ferrari. Hoặc những mẫu xe thuần chất thể thao như Audi R8, Acura NSX, BMW M5 hay Cadillac CTS-V.

Vấn đề đặt ra hiện tại chẳng phải câu hỏi liệu xu hướng giảm dần xe hơi số sàn có tiếp diễn diễn ra, mà thay vào ngừng thi côngĐây là hãng xe nào tiếp theo đề cập không có hộp số sàn. Bởi điểm hay của hộp số tự động càng ngày càng được khẳng định như chính thừa nhận của Maurizio Reggiani, trưởng bộ phận nghiên cứu, vững mạnh của Lamborghini: "Nếu bạn muốn làm cho chủ 1 mẫu xe, bạn phải khiến chủ được động cơ của nó. nếu như bạn muốn khiến cho chủ động cơ, hộp số phải nằm dưới sự điều khiển của "bộ não" loại xe, không phải não của bạn".

Phạm Trung

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét