Ford Explorer 2016 - mạnh mẽ và "siêu" tiết kiệm nhiên liệu

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2016 - mạnh mẽ và "siêu" tiết kiệm nhiên liệu

Đối có phiên bản 2016, Ford Explorer nhận được 1 loạt những đổi mới và nâng cấp toàn diện về cả ngoại thất, nội thất, các công nghệ an toàn, hiệu suất cũng như vận hành.

Ford Explorer XLT Sport Appearance 2017 thể thao và hấp dẫn tại Chicago

"Chạm mặt" hàng hãn hữu Ford Explorer Limited 2015 "đỏ chót" tại Hà Nội

[ĐÁNH GIÁ XE] Lexus LX 570 2016 - "chuyên cơ mặt đất" mang giá 5,72 tỷ đồng Việt Nam

Giới thiệu chung

nếu gia đình bạn mang đông thành viên, chắc hẳn bạn sẽ muốn mang một cái xe phổ quát để sở hữu thể đủ chỗ ngồi cho tất cả mọi người. đồng thời, bạn cũng muốn 1 mẫu xe với sức kéo tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn sở hữu ngoài mặt đẹp mắt, nôi thất luôn tiện nghi. Câu giải đáp dành cho bạn chính là Ford Explorer 2016, cái SUV này sẽ đáp ứng hồ hết các đề nghị nói trên, thậm chí còn mang thể thấp hơn nữa.

Dù nhận được không ít những tinh chỉnh về ngoại thất tiêu biểu là kiểu dáng lưới tản nhiệt và đèn pha LED, dung mạo của Explorer 2016 không quá khác biệt với phiên bản tiền nhiệm. Bên trong xe, hãng xe Mỹ bổ sung thêm cho Explorer bản 2016 rộng rãi cổng sạc USB hơn cũng như thêm mới những nút điều chỉnh cảm ứng cho tùy chọn hệ thống MyFord Touch giúp việc kiểm soát hệ thống này tiện lợi hơn trước đông đảo.

1 số tính năng được cải thiện đáng được đề cập đến trên Explorer bao gồm hệ thống đỗ xe tự động hoạt động thấp không chỉ với bãi đỗ đồng thời mà còn với cả khu đỗ vuông góc.

Ford Explorer 2016 vừa được nâng cấp sức mạnh hiệu suất lại vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ tùy chọn động cơ nâng cao áp 4 xy-lanh, đặc thù xe được đồ vật hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sở hữu thể đạt tới sức kéo 1.360kg.

đặc trưng, Explorer năm nay còn gây ấn tượng có biến thể cao cấp nhất hoàn toàn mới có tên Platinum được đồ vật những tính năng khoa học cao và an toàn đương đại nhất. Platinum mang khoang cabin đẳng cấp hơn mang vật liệu trang hoàng cao cấp, hệ thống treo tùy chỉnh trên xe cũng được sửa đổi giúp xe vận hành mượt mà và tinh tế như một loại crossover 3 hàng ghế cao cấp và đắt tiền.

cộng có các cải thiện tích cực, Explorer mới đã giải quyết đầy đủ các nhược điểm giảm thiểu xuất hiện trên "người tiền nhiệm". ngoài ra điều ngừng thi côngĐây ko mang tức là dòng xe này đã tuyệt vời 100%.

Trong cộng phân khúc, có phần nhiều đối thủ cộng sở hữu ko gian nội thất và chỗ duỗi chân của hàng ghế thứ 3 nhiều giống như Explorer, thế nhưng Explorer lại khó có thể kiếm được chỗ để xe lúc sở hữu trên mình 1 "thân hình vạm vỡ" hơn những đối thủ khác như Chevrolet Traverse 2016, GMC Acadia 2016, Toyota Highlander hay Honda Pilot 2016.

Ngoại thất

Về ngoại hình, loại Explorer 2016 chỉ san sớt chung bộ mui, cánh cửa và kính chắn gió mang phiên bản hiện nay. Điểm đáng chú ý nhất của nó là cặp đèn pha mới bao gồm các đèn chiếu tầm gần bằng LED lần đầu tiên của Ford là tiêu chuẩn trong khi đèn mắt diều hâu là tuỳ chọn.

Kẹp giữa cặp đèn pha là một tấm lưới tản nhiệt gọn ghẽ hơn so mang trước đây cùng những đèn sương mù đặt hai bên cản trước.

Phần đuôi của Explorer cũng được điêu khắc tinh tướng để tạo hiệu ứng hình khối ba chiều sở hữu cặp ống xả hình chữ nhật, đèn hậu, trụ D và một tấm cánh gió khí động trên mui sau. Nhìn về đại quát, nhiều quan niệm cho rằng Ford Explorer phảng phất nét quen thuộc của các loại Range Rover đắt tiền.

Cánh gió sau được tối ưu hóa nhằm giảm lực cản không khí.

các chuyên gia của Ford đã tích hợp thêm cho loại SUV này bộ chớp lưới tản nhiệt chủ động, nhờ ngừng thi côngĐây hệ số cản khí động của Explorer đã giảm 5%.

Đèn sương mù mang 1 rãnh nhỏ để hướng dòng ko khí chảy vòng ra ngoài bánh trước nhằm triệt tiêu đáng nhắc lực cản khí động. Điều này cũng khẳng định rằng Ford khởi đầu để ý phổ biến hơn đến tiểu tiết khi ngoại hình xe khá.

Nội thất

Ford Explorer 2016 sở hữu chiều cao đáng ước mơ của một mẫu SUV sở hữu cột mái dày, mui xe cao, tầm nhìn của người lái cũng như hành khách trên xe cũng được cải thiện hơn rất nhiều. dù vậy phần đầu xe (hàng ghế trước) lại sở hữu cảm giác vẫn còn tương đối chật chội có một cái SUV cỡ lớn như Explorer.

không gian nội thất của Explorer 2016 cao cấp và quyến rũ hơn hồ hết nhờ sử dụng nguyên liệu đắt tiền như bọc da hay đồ ốp gỗ, cùng với một bảng điều khiển cảm ứng mềm đương đại. mức độ yên tĩnh trong khoang cabin được đánh giá rất cao.

Tùy chọn tính năng MyFord Touch bổ sung thêm một màn hình cảm ứng điều khiển trọng điểm độ phân giải cao, đi kèm là 2 màn hình hiển thị mới được lắp đặt cho cụm đồng hồ. Dù đây không phải là hệ thống thân thiện với người mua nhất nhưng nó vẫn hoạt động tương đối tốt nhờ được cải thiện mỗi năm.

thế mạnh tiếp theo cho Explorer 2016 chính là những phím cảm ứng đa điểm trên bảng điều khiển trung tâm đã không còn và thay vào chậm tiến độ là những phím bấm vật lý thật tay hơn để chỉnh âm thanh và nhiệt độ.

không gian đựng hàng hóa phía sau xe cũng là điểm quyến rũ lôi kéo các khách hàng tới với mẫu SUV này. lúc gập cả hàng ghế thứ hai và 3, cái xe có sức đựng hành lý tối đa lên tới 2.313L. không những thế Báo cáo này vẫn được đánh giá là ít hơn so có số đông các đối thủ, đặc thù là Chevrolet Traverse và GMC Acadia.

Hàng ghế thứ 2 mang vể nhiều hơn và có 1 khoảng giạng chân to hơn nhờ phần lưng của ghế trước đã được kiểu dáng lại, nhưng nó sẽ ko còn thật sự thả sức lúc lắp đặt thêm ghế trẻ con ở hàng ghế thứ 3.

các cổng USB (bố trí trên 2 hàng ghế) cho phép các bạn sạc điện cho smartphone hoặc máy tính bảng một bí quyết chóng vánh và tiện dụng. 1 nguồn điện 110V đưa ra ba cấp điện áp sẵn sàng để dùng cho phổ biến mục đích khác nhau mỗi khi đi dã ngoại.

các biến thể và vật dụng chi tiết

Ford Explorer 2016 được bề ngoài sở hữu mẫu mã crossover SUV cỡ to 3 hàng ghế và có 5 cấp độ: hạ tầng, XLT, Limited, Sport Thể Thao và Platinum cao cấp.

những thiết bị tiêu chuẩn bao gồm la-zăng 18 inch, đèn pha tự động dạng LED, đèn hậu LED, cửa kính đen chống nắng, giá để đồ trên nóc xe, camera chiếu hậu, kiểm soát hành trình, điều hoà tự động, hàng ghế 2 chia tỷ lệ 60/40 và hàng ghế thứ 3 được phân chia tỷ lệ 50/50, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng (ngả thủ công), tay lái gật gù, màn hình hiển thị 4,2 inch, hệ thống Sync – giao diện tiêu khiển bằng giọng nhắc của Ford, kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa có 1 đầu CD, jack âm thanh phụ trợ và 1 cổng USB.

Phiên bản XLT sẽ được nâng cấp hệ thống phanh và bổ sung màu tay nắm cửa, đèn sương mù, gương chiếu hậu tự sấy, cảm biến đỗ xe phía sau, vô lăng bọc da, chìa khóa sáng tạo, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 2 chiều và radio vệ tinh.

tuy nhiên, hãng xe Mỹ còn phân phối gói tùy chọn Equipment Group 201A, 202A và Driver Connect cho XLT, trong Đó Equipment Group 201A bao gồm hệ thống điều hòa 2 khu vực, phát động từ xa, ghế hành khách điều chỉnh 8 hướng, hệ thống âm thanh 9 loa. Gói 202A sẽ gồm phần đông những tính năng với trong 201A và thêm mới ghế da, ghế trước mang sưởi và cảm biến đỗ xe phía trước.

chung cuộc, gói Driver Connect sẽ bổ sung thêm gương chiếu hậu chống chói, màn hình cảm ứng 8 inch (MyFord Touch), bảng đồng hồ mới, một đầu đọc thẻ SD và chức năng Sync nâng cấp.

trong khi ngừng thi côngĐây, ở Limited, Ford Explorer 2016 sở hữu đông đảo những tính năng của XLT 202A, và khách biệt ở bánh xe 20 inch, ngoại thất mạ crôm, gương chiếu hậu ngoài gấp tự động, camera phía trước, mở cốp xe rảnh tay, chân ga điện với thể điều chỉnh, ghế trước khiến mát, hàng ghế 2 sưởi điện, hàng ghế 3 gập điện tiện lợi, ghế hành khách với thể điều chỉnh 8 hướng, tay lái gật gù sưởi điện, 1 ổ cắm điện 110V, hệ thống dẫn đường và hệ thống âm thanh Sony 12 loa và radio HD.

Tùy chọn cho bản Limited là gói 301A và gói 303A (với động cơ nâng cao áp 2,3L), cả 2 gói này đều bao gồm đèn pha chiếu sáng tự động, cần gạt nước tự động, gương chống chói, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động song song và vông góc, cảnh báo sai làn, hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm sau, ghế trước massage và dây an toàn bơm khá cho hai hành khách ngoài cộng của hàng ghế thứ 2. bên cạnh đó, những nâng cấp riêng gồm với kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp và 1 gói Trailer Tow.

Ford Explorer Sport 2016 cũng sẽ sở hữu các vật dụng như vậy Limited, ngoài ra sở hữu 1 số tính năng tiêu chuẩn của Limited lại là tùy chọn của Sport. mang Sport các bạn sẽ nhận được bánh xe la-zăng 20 inch, hệ thống treo thể thao điều chỉnh, thiết kế nội/ngoại thất độc quyền.

không những thế, Sport Explorer cũng sở hữu các gói tùy chọn nâng cấp như gói 401A (sẽ có thêm gương gấp điện, camera trước, mở cốp xe rảnh tay, ổ cắm 110V, nhớ vị trí ghế lái, chân ga chỉnh điện, hệ thống định vị, ghế trước thông gió, tay lái chỉnh điện và sưởi điện, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm sau. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tiếp diễn là một tùy chọn của Sport.

những tùy chọn khác của XLT, Limited và Sport bao gồm cửa sổ trời kép, ghế đội trưởng cho hàng thứ 2, hệ thống tiêu khiển cho hành khách phía sau và màn hình kép gắn trên tựa đầu hàng ghế thứ nhất.

rút cuộc, phiên bản Platinum cao cấp nhất cũng là mới nhất của Explorer 2016 sẽ bao gồm gói 301A của Limited, bổ sung thêm mới là cửa sổ trời kép, đèn sương mù LED, kiểm soát hành trình thích nghi, nội thất bọc da, ốp gỗ và nhôm cao cấp cùng hệ thống âm thanh Sony.

Ford cũng sản xuất 1 số tùy chọn cho Explorer Platinum như hệ thống giải trí cho hành khách phia sau và ghế đội trưởng ở hàng ghế thứ 2 sở hữu gấp điện.

Truyền động và hiệu suất

Ford Explorer tiêu chuẩn, XLT và Limited sẽ cùng dùng động cơ V6 3,5L sản sinh công suất 290 sức ngựa và 346Nm mô-men xoắn. sở hữu động cơ này, quý khách sẽ được chọn lựa hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời kì. rất nhiều các cấp độ của Ford Explorer dong nai đều được thiết bị hệ thống tương trợ phát xuất ngang dốc, hệ thống điều hành địa hình của Ford có 4 chế độ lái tùy chọn tối ưu hóa lực kéo điện tử trong các điều kiện tuyến phố khác nhau.

Theo EPA, có dẫn động cầu trước Explorer 2016 có động cơ V6 sẽ tiêu thụ mức nhiên liệu khoảng 8,5L / 100km trục đường phối hợp, Con số này sẽ giảm xuống còn 8,0L / 100km khi tiêu dùng dẫn động 4 bánh toàn thời kì. Và trong thể nghiệm thực tế của Edmunds, Explorer Limited AWD V6 bản tiêu chuẩn mang khả năng nâng cao tốc trong khoảng 0 – 96 km/h chỉ mang 8,4 giây.

khi mà ngừng thi côngĐây, bản XLT và Limited sẽ mang tùy chọn là động cơ tăng áp hai,3L 4 xy-lanh cung cấp sức mạnh 270 mã lực và 407Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn, và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là tùy chọn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ này rơi vào khoảng 9,3L / 100km mang dẫn động cầu trước và 8,9L / 100km với dẫn động bốn bánh AWD.

Explorer động cơ 4 xy-lanh có sức kéo lên tới 1.360kg.

cùng sử dụng động cơ tăng áp V6 3,5L sản sinh công suất 365 mã lực và 475Nm mô-men xoắn là Explorer Sport và Platinum, kết hợp cộng hộp số tự động 6 cấp và tiêu chuẩn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời kì.

Theo EPA, khối động cơ này sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,65L / 100km và sức kéo lên đến 2.268kg, cùng lúc nó cũng sở hữu khả năng nâng cao tốc mạnh mẽ trong khoảng 0 – 96 km/h chỉ mang 6,3 giây. hồ hết những Báo cáo trên đều rất ấn tượng cho một chiếc SUV cỡ to như Explorer.

khoa học an toàn

những tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Ford Exporer 2016 gồm với hệ thống ổn định thân xe và lực kéo, hệ thống kiểm soát rung lắc khi kéo rơ-moóc, các túi khí tiêu chuẩn, tính năng MyKey giúp ba má đặt và tùy chỉnh những dừng về tốc độ, âm lượng media, hay cảnh báo thắt dây an toàn, cảnh báo nhiên liệu còn lại, giúp những con bạn đảm bảo an toàn trên mỗi lộ trình.

Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe của Explorer bao gồm hệ thống kiểm soát khúc cua mới giúp người lái duy trì, theo dõi và kiểm soát tốc độ xe lúc đi vào đoạn con đường cua.

Camera chiếu hậu là thiết bị tiêu chuẩn của Explorer, khi mà camera 180 độ phía trước lại là tùy chọn. Cảm biến đỗ xe phía sau sẽ được vật dụng sẵn trên hồ hết các cấp độ của Explorer.

Tùy chọn trên bản Limited và Sport (tiêu chuẩn của Platinum) bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước có phanh nguy cấp (hoạt động cộng kiểm soát hành trình thích ứng), cảnh báo sai làn (tùy chọn riêng cho Limited), hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm sau rốt dây đai an toàn bơm khá cho các hành khách ngồi hai phía ngoài của hàng ghế thứ hai.

Trong thí nghiệm thực tại của tờ Edmunds, mẫu Explorer Limited dẫn động AWD cộng lốp xe 4 mùa với thể giới hạn lại trong khoảng tốc độ 96 km/h chỉ trong đoạn tuyến đường khoảng 36m, trong khi Đó, với lốp thể thao mùa hè hiệu suất cao quãng tuyến phố sẽ được rút lại chỉ còn 33m, đây là 1 khoảng phương pháp đáng nể cho một cái SUV cỡ kích cỡ lớn cũng như trọng lượng chẳng phải nhỏ như Explorer.

Explorer năm ngoái đã nhận được giám định 5/5 sao trong khoảng thí nghiệm va chạm của chính phủ, theo chậm triển khai loại SUV cỡ lớn đã được giám định tối đa về kiểm soát an ninh tai nạn nói chung, trong ngừng thi côngĐây 5 sao cho thử nghiệm ảnh hưởng trước và 5 sao cho bảo kê tác động khung xe.

cộng với chậm tiến độ, Viện bảo hiểm An toàn xa lộ Mỹ (IIHS) cũng dành cho Explorer mức giám định "Tốt" đối mang thí nghiệm va chạm trước, bên khung và cả è cổ xe; nhận được "Tiên Tiến" cho bài thử đâm trực diện góc nhỏ và trung bình. Dây đai an toàn và tựa đầu cũng nhận được thẩm định "Tốt" cho thí nghiệm va chạm sau.

Vận hành và cảm giác lái

Ford Explorer 2016 sẽ đem đến cho bạn những chuyến đi êm mượt trên đoạn trục đường cao tốc, đặc thù xe có khả năng cách thức âm giữ yên ổn tĩnh cho khoang cabin khá thấp, hành khách sẽ chỉ thực sự thấy bất một thể lúc xe đi lại trên những đoạn các con phố mấp mô, đa dạng ổ gà mang bánh xe 20 inch.

Khả năng xử lý của Explorer cũng hơi đáng khen, tuy vậy do mang "thân hình" vạm vỡ hơn song song lại ít vật dụng động cơ hơn những đối thủ khác nên Explorer nghe đâu bị kẹ vế.

điểm hay của Explorer chính là hệ thống treo thể thao tùy chỉnh trên bản Sport giúp xe giận dữ nhanh hơn, mang đến sự tự tín cho những lái xe. đặc trưng, dù mang mạnh mẽ hơn thì Ford Explorer Sport vẫn vận hành rất êm ái tạo không gian thoải mái cho người ngồi trên xe.

hai biến thể Sport và Platinum sở hữu động cơ tăng áp V6 tiêu chuẩn có sức mạnh hầu hết khối V8 mang lại khả năng nâng cao tốc nổi bật so sở hữu các đối thủ cộng phân khúc. Động cơ V6 hạ tầng mặc dầu không quá mạnh mẽ nhưng cũng đủ để phục vụ hy vọng của phần lớn những người mua đối mang một cái crossover 3 hàng ghế. khi mà ngừng thi côngĐây động cơ tăng áp 2,3L 4 xy-lanh mạnh nhất cứng cáp sẽ thu hút các vị khách mê say tốc độ và sự bứt phá, sức mạnh của khối động cơ này sẽ được diễn đạt rõ nét khi được chuyển động trên đoạn trục đường cao tốc.

mức giá và đối thủ

Theo dự kiến, cuối năm nay Ford Explorer 2016 sẽ chính thức được "cập cảng" Việt Nam. ngày nay, xe được sản xuất tại thị phần Mỹ có giá khởi điểm từ 32.000 đô la (tương đương 711 triệu đồng).

đặc thù, Explorer Platinum 2016 sẽ tới tay người mua vào tháng 9 tới tại thị trường Mỹ mang chi phí khởi điểm là 53.495 đô la Mỹ (gần một,2 tỷ đồng).

Trong cùng phân khúc, với hầu hết đối thủ cùng với ko gian nội thất và chỗ duỗi chân của hàng ghế thứ 3 phổ biến giống như Explorer, thế nhưng Explorer lại khó mang thể kiếm được chỗ để xe khi với trên mình 1 "thân hình vạm vỡ" hơn các đối thủ khác như Chevrolet Traverse 2016, GMC Acadia 2016, Toyota Highlander hay Honda Pilot 2016.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét